XE ĐƯA RƯỚC THĂM QUAN MIỄN PHÍ TẠI NHÀ K.V BÌNH DƯƠNG TP HỒ CHÍ MINH - ĐỒNG NAI

Giá đất nền Bình Dương “đối trọng” căn hộ Sài Gòn

Ành minh họa

Với khoản tiền từ 700 - 800 triệu, đang có sự cạnh tranh khá khốc liệt về giá không chỉ giữa các dự án căn hộ giá rẻ với nhau mà cả cạnh tranh giữa đất nền với căn hộ.

700 - 800 triệu nên mua nhà hay đất?

Ngày 10/8 vừa qua, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh chính thức “tung” ra thị trường dự án căn hộ 8X Plus với 578 căn có mức giá trung bình khoảng 800 triệu/căn. Ngay lập tức, dự án đã gây nên “cơn sốt” về giá căn hộ trong tháng “cô hồn”. Giới phân tích cho rằng, nằm ở vị trí mặt tiền đường Trường Chinh, cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, mức giá trên được xem là rẻ nhất khu vực.

Nhận thấy thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đang mở ra cơ hội cho phân khúc giá rẻ, nhiều doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh địa ốc đã và đang ngấp nghé nhảy vào. Cụ thể, Tập đoàn Đất Xanh đang đẩy mạnh triển khai xây dựng dự án căn hộ Sunview Town để kịp bàn giao nhà cho khách hàng tháng 9/2015 với mức giá khoảng 700 triệu/căn.

Cùng phân khúc căn hộ bình dân, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang mở bán dự án căn hộ Hưng Ngân Garden tại quận 12 (TP.HCM) với mức giá chỉ từ 699 triệu đồng/căn. Sau 2 đợt mở bán, 500 căn hộ đã chính thức được khách hàng đặt mua. Được biết, Hưng Ngân Garden là một trong những dự án hiếm hoi tại TP.HCM được vay từ gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%/năm.

Trước đó, cuối năm 2013, Hưng Thịnh bất ngờ tung ra dự án 8X Đầm Sen với mức giá 13,35 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 600 triệu đồng/căn ngay lập tức gây “choáng” cho giới đầu tư. Với mức giá “không tưởng” này, chỉ trong chưa đầy 2 tuần, toàn bộ 594 căn hộ của dự án đã bán sạch. Sau đó, Hưng Thịnh tiếp tục mở bán dự án 8X Thái An và chỉ trong vòng 10 ngày đã hết hàng.

Không chỉ phân khúc căn hộ, phân khúc đất nền tại thị trường BĐS phía Nam cũng đang nóng trở lại. Đại diện Công ty CP Địa ốc Kim Oanh cho biết, đơn vị này sẽ chính thức mở bán dự án Khu đô thị The Mall City tại thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào ngày 16/8 tới đây. Dự án có quy mô gần 11,3 ha, đợt này sẽ mở bán 400 nền nhà phố, có diện tích từ 75 - 165 m2, giá bán từ 710 triệu đồng/nền.

Như vậy, rõ ràng đất nền ở Bình Dương đang “đối trọng” về giá với căn hộ bình dân tại Sài Gòn. Điều này đặt ra giả thiết, liệu với 700 – 800 triệu, người mua nên đầu tư vào đâu, căn hộ hay đất nền?


Để trả lời cho câu hỏi này, các nhà phân tích cho rằng, phải đứng ở góc độ người mua mới biết được họ cần gì. Nếu những ai có nhu cầu nhà ở thật sự, đây là thời điểm cũng như cơ hội để họ sở hữu được căn nhà. Còn đối với những nhà đầu tư, họ có thể chọn những miếng đất ở vị trí đẹp, giá cả phải chăng để đầu tư lâu dài.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đầu tư đất nền thời điểm này khá rủi ro, bởi với tình hình kinh tế hiện nay, giá đất, tiền sử dụng đất, lãi suất còn cao, chủ đầu tư các dự án đô thị khó mà hoàn thành cơ sở hạ tầng đúng quy hoạch được duyệt. Đơn cử, dự án Khu đô thị Nam Sài Gòn đã “chết đứng” hơn 10 năm nay, Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM) vẫn “án binh bất động”, còn Khu đô thị Nhơn Trạch (Đồng Nai) chẳng thấy bóng người.

“Nóng” nhưng chưa “chín”

Gần đây, thị trường BĐS TP.HCM cũng như các địa phương khác đang có dấu hiệu phục hồi. Nhiều phân khúc, đặc biệt là phân khúc bình dân đã bắt đầu “nóng” trở lại. Nếu như trước đây, nhiều chủ đầu tư BĐS đã “bỏ của giữ lấy người” vì không thể cầm cự được thì giờ đây, không ít doanh nghiệp đã rót tiền mua lại những “xác chết” đó để hoàn thiện bán ra thị trường.

Từ đầu năm 2014 đến nay, thị trường BĐS TP.HCM chứng kiến sự “thay da đổi thịt” khá rõ nét. Từ “ông” lớn đến “ông” nhỏ như Phú Mỹ Hưng, Novaland, Hưng Thịnh, Hoàng Anh Sài Gòn, Nam Long, Danh Khôi… lần lượt tung ra hàng loạt dự án từ cao cấp, trung cấp đến bình dân. Đặc biệt, các dự án bình dân, giá rẻ “xuất xưởng” tới đâu, bán hết tới đó.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, thị trường BĐS hiện nay dù đã “nóng” trở lại nhưng chưa thật sự chín muồi. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, giá nhà ở vẫn có thể giảm thêm nữa nếu như nhà nước cắt bỏ những thủ tục bất cập cũng như những chi phí bất hợp lý cho chủ đầu tư, doanh nghiệp BĐS.

Cũng theo ông Châu, giá BĐS còn cao là do chi phí đầu vào bất hợp lý, và những gánh nặng trong cơ cấu giá thành này đều do người tiêu dùng gánh chịu.

Trong khi đó, Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân cho rằng, bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào đều phải có sự cạnh tranh, BĐS cũng không ngoại lệ. Theo TS. Nhân, tiềm năng của thị trường căn hộ bình dân còn rất lớn, trong tương lai sẽ chứng kiến làn sóng đầu tư đổ vào khai thác phân khúc này.

“Trong cạnh tranh, chất lượng và giá là hai tiêu chí được đặt lên hàng đầu để doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường. Điều này giúp đem lại lợi ích cho người tiêu dùng”, TS. Lê Bá Chí Nhân nhấn mạnh.

Đồng tình với nhận định này, đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cho rằng, để tồn tại và đứng vững, doanh nghiệp phải phấn đấu không ngừng, phải tạo ra được những sản phẩm vừa rẻ, vừa đảm bảo chất lượng.

“Tôi thích sự cạnh tranh. Nếu anh thấy tôi làm tốt, anh cứ làm tốt hơn tôi đi. Mục đích cuối cùng là đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Chúng ta phải làm sao để người tiêu dùng tìm đến sản phẩm chứ không chỉ kêu gọi họ đến với mình”, ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ.

Theo Báo Tổ quốc
Share on Google Plus

Giới Thiệu: Lương Anh Thư

Trang website: Đất nền Việt Sing giới thiệu mua bán nhà đất tại Bình Dương: Bán nhà Thuận An, Bán nhà Dĩ An, Bán nhà Lái Thiêu, Bán nhà ở An Phú, Bán nhà Tân Uyên, Nhà Phú Giáo, Nhà Mỹ Phước, Nhà Bán ở Bàu Bàng. Ngoài ra Trang đất nền Việt Sing cũng giới thiệu về đất nền Việt Sing, đất nền Bình Dương, mua bán nhà trọ tại Việt Sing, mua nhà trọ ở Bình Dương. Cho thuê Biệt thự The Oasis, biệt thự trong làng chuyên gia The Oasis, bán và cho thuê nhà mặt phố tại Bình Dương. NẾU CÁC BẠN MUỐN ĐẶT TỪ KHÓA HAY CHÈN LINK VÔ TRANG WEB ĐẤT NỀN VIỆT SING CỦA MÌNH VUI LÒNG CHIA SẺ BÀI VIẾT HOẶC +++, THÊM BẠN...ĐỂ CÙNG CHIA SẺ TỐT NHẤT CÁC DỊCH VỤ MÌNH CÓ. Ngược lại mình sẽ đánh là Spam!
    Bình luận trên Blogger
    Bình luận trên Facebook

0 nhận xét:

Post a Comment

Đất nền Việt Sing Bình Dương | Đât Việt Sing | Đất Nền Việt Nam Singapore 1| Đất Việt Sin | Nhà đất Bình Dương | Đất nền Thuận An Bình Dương Xin chân thành cám ơn anh/chị đã ghé thăm, quan tâm và gửi lời chia sẻ quý báu của anh/chị tới chúng tôi.Chúng tôi sẽ xem xét tiếp nhận ý kiến của anh chị và phản hồi lại sau (Nếu ở đây có thông tin nào hữu ích mong anh/chị có thể chia sẻ cho bạn bè, người thân gần xa được biết..)Nhà đất Bình Dương xin chúc quý vị luôn may mắn, thành công và hạnh phúc...